Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Liên Minh Huyền Thoại và DotA 2 dẫn đầu mảng PC Game




Theo thông báo của tập đoàn nghiên cứu thị trường DFC Intelligence, thị trường game trên PC sẽ có bước phát triển nhanh chóng trong năm 2014, tăng từ 22 tỉ USD trong năm qua lên 25 tỉ USD trong năm 2014 dang ky tro choi avatar Game BigOne đánh bài. Trong đó theo thông báo của cơ quan nghiên cứu này, thì thị trường Châu Á sẽ có sức phát triển vượt bậc trong thị trường, và trở thành phần quan trọng trong doanh thu của các hãng game.



http://picture.playpark.vn/Img/131107_lol1_pp_991.jpg



Xét riêng về 2game Liên Minh Huyền Thoại vàDotA 2, thị phần của hai tựa game này chiếm vị trí nhất và nhì trong danh sách các game đem về doanh thu cao nhất. Trong đó, Liên Minh Huyền Thoại vẫn giữ vai trò dẫn đầu của mình trong thị trường, trong khi DotA 2 đã có sự phát triển vượt bậc lên vị trí thứ hai trong năm qua. Chính vì sự "bá đạo" của bộ đôi này, mảng game MOBA đã bức rất xa các game MMOFPS và MMORPG trong cuộc đua thị phần.



http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/429201329_4_2013_dota2sx.jpg



Theo đánh giá sự phát triển vượt bậc của DotA 2 trong năm qua đến từ quyết định chuyển từ game thu phí thông qua Beta-Key sang phiên bản miễn phí cho mọi người, qua đó khiến số lượng gamer DotA 2 nhanh chóng tăng đột biến. Đây chính là sự khác biệt của làng game trong năm qua, khi cách thức thu tiền đã nảy sinh thêm một hình thức mới giống DotA 2, phiên bản free hoàn toàn được ra mắt sau 1 thời gian phiên bản thu phí được đưa ra.



Cũng theo đánh giá này phương thức thu tiền một lần khi đăng ký chơi game đang đi dần vào con đường thoái trào, khi gamer tỏ ra rất bất mãn với khoản tiền rất cao ngay từ đầu. Phương thức miễn phí giờ chơi nhưng thu tiền bán vật phẩm đã trở thành xu hướng mạnh nhất của làng game trong vài năm qua.



Năm 2014 sẽ là cú hít của thị trường game thế giới, với những nhận định lạc quan về tình hình kinh tế tài chính của thế giới. Hy vọng rằng 2014 sẽ là năm đẹp dành cho làng game Việt cũng như thị trường game thế giới game cho de.





 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét