Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Hack console của Nintendo là hành động hợp pháp

EmailPrint

Hack console của Nintendo là hành động hợp pháp


Phán quyết của tòa án châu Âu làm Nintendo sững sờ.


>Ngập tràn ảnh sex trong các máy Nintendo
>Game Nintendo 3DS Pokémon X & Y ra mắt hôm nay


Trong vòng hai tháng trở lại đây, đã có nhiều cuộc tranh luận nổ ra về việc làm thế nào để Nintendo có thể phục hồi lại sau thời gian dài xuống dốc dang ky game iwin dang ky game bigone. Tuy nhiên, trong các giải pháp được đề xuất, không ai đả động đến việc cho phép người sử dụng được quyền hack console cả. Nhưng trong tương lai Nintendo có thể phải chấp nhận điều này nếu Tòa án châu Âu chấp thuận việc game thủ hack máy game của mình.

Ngày 23/1 vừa qua, tòa án tối cao EU đã quyết định: "Nintendo không được ngăn chặn việc các nhà cung cấp khác sao chép console của mình, trừ trường hợp sao chép game lậu".



Vụ việc bắt đầu phát sinh khi một công ty của Ý, PC Box, cho biết thiết bị của họ khi sử dụng cùng máy Wii sẽ cho phép người dùng có thể chơi game ở bất cứ khu vực nào trên thế giới (đây là tính năng đã bị Nintendo chặn). Để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, tòa án đã đồng ý với PC Box và thông báo cho Nintendo biết họ chỉ được quyền lên tiếng khi có dấu hiệu sản phẩm bản quyền bị đánh cắp, bán hay sản xuất lại.


Theo ghi nhận của các trang mạng, Nintendo sẽ tiếp tục đấu tranh trước khi có quyết định cuối cùng. Dù vậy, nếu lãnh đạo của Nintendo chịu khó suy nghĩ cởi mở hơn, họ sẽ nhận ra rằng Nintendo đã mất khả năng, thậm chí chính nhờ cộng đồng hack nên Wii và DS mới có thể tồn tại được đến tận bây giờ. Thật không may, quyết định này có thể mở ra một tiền lệ không phải công ty nào cũng sẵn sàng chấp thuận dang ky game bigone.


Nguyễn Hào



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét