Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Đánh giá gMO Tam Quốc Diễn Nghĩa: Tính chiến thuật cao, yếu tố cộng đồng kém


Tam Quốc Diễn Nghĩa là tựa gMO thuộc thể loại thẻ bài đánh theo lượt được NPHVTC Game ra mắt vào ngày hôm nay 06/04/2015 Đăng ký iWin. Trò chơi lấy cho mình đề tài Tam Quốc kết hợp với lối chơi thẻ bài truyền thống để làm điểm nhấn thu hút game thủ.



Thoạt nhìn có thể thấy gMOTam Quốc Diễn Nghĩacó cho mình đồ họa 2D khá nhẹ nhàng với tông màu tươi sáng Tải Game Avatar. Game có bộ cài khá nhẹ nên phù hợp với hầu hết các thiết bị chạy iOS và Android hiện nay. Cácnhân vật trong game được thiết kế theo phong cách chibi khá dễ thương, người chơi có thể bắt gặp các vị tướng như Triệu Vân, Lưu Bị, Quan Vũ, Tư Mã Ý… với tạo hình mới mẻ, khá thú vị. Tuy nhiên hiệu ứng chiến đấu của nhân vật chỉ ở mức tạm được, chỉ thực sự có chút ấn tượng khi nhân vật có thể tung ra kĩ năng.





Tam Quốc Diễn Nghĩa có giao diện khá đơn giản, các phím chức năng được bố trí hợp lý với lối chơi màn hình dọc. Nền âm thanh trong game ở mức chấp nhận được với một tựa game mobile, ít ra cũng không quá buồn chán như nhiều tựa game khác.



Bước vàoTam Quốc Diễn Nghĩa, người chơi có thể chọn cho mình một trong ba thẻ tướng ban đầu gồm Triệu Vân, Tư Mã và Tôn Sách tượng trưng cho ba vị trí trong game gồm Thủ tướng (đỡ dòn), Mưu Sĩ (Hỗ trợ) và Tiên Phong (tấn công vật lý đừng trước). Mỗi thẻ tướng sẽ có những kĩ năng riêng biệt bám sát với cốt truyện. Việc lựa chọn không có quá nhiều ý nghĩa bởi sau này người chơi có thể thu  thập các thẻ tướng này.



Tam Quốc Diễn Nghĩa hướng người chơi vào nhiệm vụ chủ yếu thu thập- phát triển các thẻ tưởng thông qua việc vượt ải truyền thống. Các thẻ tướng có lực chiến khác nhau dựa trên số sao và phẩm chất của chúng. Ngoài ra, game cung cấp thêm sao điểm nộ khí đi kèm – sao nộ khí khá quan trọng bởi nó quyết định việc thẻ tưởng ra đòn trước đối thủ. Các thẻ tướng thông thường sẽ có hai điểm nộ khí, trong khi đó các thẻ tím sẽ có ba điểm.





Game cũng mang lại hệ thống phát triển nhân vật khá quen thuộc đối với game thủ yếu thích thể loại game thẻ bài như Cường hóa thăng sao – gia tăng lực chiến, tăng sao nộ khí cho phép người chơi thi triển kĩ năng ngay từ lượt đầu tiên; Nâng cấp thẻ tướng - tăng lực chiến cơ bản của thẻ như tăng cấp, tăng máu, lực tấn công, phòng thủ; Tiến hóa thẻ tướng - đưa thẻ tướng hiện tại lên những phẩm chất cao hơn. Thẻ tướng sau khi tiến hóa sẽ tăng giới hạn cấp độ, tăng rất nhiều máu, lực tấn công, phòng thủ và quan trọng nhất là tỷ lệ hợp kích với các thẻ tướng có duyên kiếp khác.



Vậy hợp kích là gì? Có thể nóiTam Quốc Diễn Nghĩa xây dựng yếu tố chiến thuật khá tốt. Ngoài việc lựa chọn vị trí đội hình một cách hợp lý, người chơi cũng cần quan tâm đến việc lựa chọn các tướng có cùng tiền duyên với nhau. Kĩ năng hợp kích là điểm đặc sắc của trò chơi, chỉ một số thẻ tướng có kỹ năng này, kỹ năng hợp kích được thi triển khi trong đội hình có các thẻ tướng duyên kiếp. Chẳng hạn như nếu bạn có Quan Vũ và Triệu Vân trong đội hình, khi tấn công thẻ tướng có tỉ lệ tung ra kĩ năng hợp kích. Lực tấn công cũng vì thế được được gia tăng 20%,30,50%, mục tiêu cũng gia tăng từ 1,2,3 cho tới toàn bộ quân địch. Đặc biệt khi tấn công bằng kỹ năng hợp kích sẽ gây 2 lần sát thương tới kẻ thù.



Mô thức chiến đấu củaTam Quốc Diễn Nghĩa lại tỏ ra khá đơn giản với hình thức đánh theo lượt truyền thống. Nhân vật khi đủ điểm nộ khí sẽ thi triển kĩ năng trước đối thủ. Tuyệt kỹ chia làm 3 loại: sát thương (chủ công, mưu trí, cung thủ), hiệu ứng (Dược sĩ) và gây cả sát thương kèm hiệu ứng (một số thẻ tướng cam và một số tướng thủ vừa gây sát thương vừa phục hồi máu cho đồng đội). Căn cứ theo từng thẻ tướng mà có các kỹ năng khác nhau, hiệu quả và số mục tiêu thi triển cũng khác nhau.





Với những yếu tố trên,Tam Quốc Diễn Nghĩa yêu cầu người chơi phải biết tính toán việc “nuôi” thẻ tướng nào sẽ gắn bó cùng mình suốt thời  gian trải nghiệm. Bởi việc nuôi tướng khá là tốn kém (trừ khi bạn là đại gia). Chính vì thế yếu tố cày cuốc nâng cấp tướng trong game là là “chua”.



Có tính chuật cao song các yếu tố cộng đồng của gMOTam Quốc Diễn Nghĩa lại dường như bị bỏ ngỏ?  Ngoài chức năng kết bạn để giúp đỡ nhau khi chiến đấu, game không có hệ thống chat thường có. Điều này làm giảm bớt tính tương tác giữa người chơi với nhau. Ngoài ra, game cũng chỉ có một vài hoạt động như Xếp hạng chiến lực, Công thành lược địa hay Boss thế giới… song chủ yếu hầu như lực chiến của tổ đội sẽ quyết định hầu hết kết quả các trận đấu.



Có thể nói, gMOTam Quốc Diễn Nghĩa là tựa game thẻ bài có chất lượng trung bình, chưa có quá nhiều sự nổi bật so với các tựa game khác. Tính chiến thuật của trò chơi và đồ họa dễ thương chính là cứu cánh duy nhất khiến game thủ gắn bó sau thời gian trải nghiệm ban đầu Tải Game Avatar.



Điểm: 6/10



Gà Sao




Xem Thêm :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét