Lượng user trung thành của Facebook ở Nga thấp hơn nhiều so với Odnoklassniki và VK (từ russiansearchtips)
Với kho game đồ sộ, khoảng 1.073 tựa game, Odnoklassniki có thể xem là một cổng game có tích hợp các tính năng MXH. Không chỉ mạnh về game trên web Odnoklassniki đang tiếp tục đầu tư cho mảng game mobile. Flash game là đặc thù của MXH này với thiết kế bắt mắt, đáp ứng thị hiếu người dùng và đặc biệt hỗ trợ rất tốt cho các nhà phát triển game. Odnoklassniki còn có chức năng tặng quà cho nhau, tặng vật phẩm trong game khá thú vị. Chức năng đấu giá thông qua ứng dụng photo rất kích thích người dùng nhằm hưởng những dịch vụ cao cấp khác. Hệ thống thanh toán điện tử của Odnoklassniki cũng được đánh giá rất cao bởi mức độ an toàn, tin cậy.
Kho game chất lượng của Odnoklassniki
Những điểm mạnh như trên cho thấy Odnoklassniki chính là một MXH rất thuận lợi cho môi trường game, thương mại điện tử cũng như kinh doanh quảng cáo. Và chắc chắn đó là những dịch vụ hái ra tiền giúp Odnoklassniki giữ được vị trí của mình trên bản đồ MXH của Nga nói riêng và thế giới nói chung.
Thị trường MXH châu Á
Về thị trường MXH game ở châu Á thì Trung Quốc là một điển hình với hàng loạt MXH lớn và đầu tư mạnh về game trong đó Qzone (http://qzone.qq.com) đang dẫn đầu và đứng top thứ 3 thế giới. Qzone chính là con đẻ của Tencent – Công ty internet hàng đầu Trung Quốc với hàng loạt các sản phẩm công nghệ đình đám như QQ Messenger, QQ Games, Wechat. QQ.com…
Qzone có lợi thế về lượng người dùng đông đảo với hơn 700 triệu thành viên hoạt động thường xuyên được đổ về từ QQ Messenger – một dịch vụ chat miễn phí mà hầu hết giới trẻ Trung Quốc đều dùng. Nét nổi bật của MXH này là ứng dụng blog, nghe nhạc, chia sẻ video và game.
Qzone là MXH lớn nhất Trung Quốc với hơn 700 triệu người dùng
Qzone có một kho game khổng lồ được thừa hưởng từ ứng dụng QQ Games của Tencent với 11.280 game và trung bình mỗi ngày ra lò 1 game mới. Đa phần người dùng của Qzone là giới trẻ và dân tỉnh, trong đó độ tuổi từ 15 - 22 chiếm đến 64%, đây là tệp người dùng khá dễ tính với nhu cầu giải trí lớn do vậy Qzone rất “đắt khách”.
Để thu hút gamer mới và giữ chân gamer cũ, Qzone đã không ngừng xuất xưởng game đủ thể loại, trong đó có nhiều game MXH hoặc các game thể loại khác có tính tương tác tốt giữa bạn bè với nhau giúp cho MXH này duy trì được lượng user ổn định. Ngoài kinh doanh game online, cần phải kể đến những ứng dụng/công cụ khác cũng góp phần giúp Qzone có được lượng user lớn và thu được nguồn lợi nhuận “kếch xù” như phim ảnh, kho sách truyện…với con số gần 20.000 ứng dụng kết hợp buôn bán hàng loạt các sản phẩm ảo từ trang phục avatar cho đến nội thất điện tử.
Kho ứng dụng phong phú của Qzone
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét