Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Nếu Trung Quốc thống trị ngành công nghiệp game sẽ ra sao ?


Nếu Trung Quốc thống trị ngành công nghiệp game sẽ ra sao ? Tags:Nếu Trung Quốc, Nhật Bản, Tam Quốc, ngành công nghiệp, trong tương lai, ở trung quốc, phát triển mạnh, thống trị, nhập vai, trò chơi, có thể, thị trường, phổ biến, game

Những thay đổi lớn cho ngành công nghiệp game nếu Trung Quốc là kẻ thống trị.Đã có một thời gian, game đã hoàn toàn phụ thuộc vào sự phát triển của các nhà sản xuất game ở Mỹ, sau đó Nintendo của Nhật bản, trải qua hai thập kỷ họ luôn là điểm tựa đáng tin cậy và được xem là ông vua của ngành game lúc bấy giờ.Sinh sau đẻ muộn, nhưng không có gì bất ngờ khi Trung Quốc là một trong những quốc gia lớn có lượng game xuất khẩu khá cao trên thị trường, và ngành công nhiệp game của nước này liên tục tăng trưởng đều trong nhiều năm qua game danh bida iwin danh bai tren iphone. Viễn cảnh vào năm 2017, game Trung Quốc có khả năng chiếm lĩnh thị trường game quốc tế, với tốc độ tăng trưởng về quy mô và giá trị tăng vọt thường niên đã từng công bố trước đó. Dưới đây đã tổng hợp một số thay đổi lớn về xu hướng game trong tương lai, nếu game Trung Quốc là kẻ thống trị.

Những cuộc chơi bằng cả tâm huyết

Những cuộc cạnh tranh giữa người chơi game với nhau luôn là mấu chốt để làm nên thành công của game online. Thay vì chìm vào hàng tá giờ với game offline  và trải nghiệm một mình không ai chia sẻ, và không thể khẳng định cái tôi cá nhân của mình trong game liệu nó có níu giữ họ gắng kết lâu dài được hay không? Dù là cạnh tranh trực tiếp như Counter Trike hay bất cứ Moba nào,hoặc chỉ đơn giản là khoe khoang bạn đứng ở vị trí nào trong một game nhập vai, thì rõ ràng game thủ Trung Quốc luôn có những cuộc chiến ngầm khốc liệt.

Tại Trung Quốc, một năm 14 lần thay đổi lệnh cấm về game online, nhưng game thủ vẫn tìm một cách chơi phù hợp và thiết thực nhất để thỏa niềm đam mê. Các fan dịch game nhập vai Nhật Bản thậm chí còn phổ biến ở Trung Quốc hơn là bằng tiếng Anh. Nhưng với tất cả niềm đam mê, game thủ vẫn có thể làm nên những điều mà các công ty game phải kinh ngạc. Vì vậy, nếu Trung Quốc chiếm ưu thế về người chơi game ở mọi độ tuổi trong thời gian tới, thì có khả năng cao là bất cứ thị trường game nước nào cũng sẽ có sự xuất hiện của game thủ Trung Quốc.

Cái bóng Tam Quốc sẽ bao trùm

Điều đáng đề cập ở đây, không phải game thủ Trung Quốc ai cũng yêu thích game Tam Quốc.  Dòng game lịch sử này được khai thác quá nhiều trong các sản phẩm game, con số khá lớn lên đến hàng ngàn, có mặt khắp mọi nơi kể cả game Moba, tất cả điều được lấy ra từ các nhân vật có thật. Các tác phẩm về kiếm hiệp, tiên hiệp, trong nước dần mất đi những bản chất vốn có khi bị lạm dụng quá mức và quá phô trương trong cách diễn đạt. Và chắc chắn một điều rằng, trong tương lai nếu Trung Quốc thống trị thị trường game quốc tế thì cái bóng Tam Quốc sẽ tiếp tục bao trùm và ngày càng hư cấu, mang tính giả tưởng hơn.

Một tướng quân dũng cảm với hàng vạn binh lính dưới sự thống trị của nước chư hầu, những chiến lượt tài tình, và những trận chiến hoành tráng làm nên phần hồn của dòng game này. Chính vì thế trong 17 năm qua, Dynasty Warrioes liên tục được bổ sung thêm các nhân vật mới. Nhưng bên ngoài những ngưỡi đã từng biết đến lịch sử gốc của Tam Quốc thì hoàn toàn phản bác vì ngày càng xa rời hơn với lịch sử. Một tượng đài bất diệt đã được dựng nên, và nó sẽ đổ nếu không được trùng tu và tiếp tục phát huy những gì mà người chơi đã tôn sùng. Vậy bao lâu để các thanh niên chơi game có thể biết ai là Quan Vũ, và cái giá trị lịch sử được dựng sẵn, hay thêu dệt một cách phiến diện sẽ thu hút được sự quan tâm của gamer.

Lối chơi hoàn toàn mới, phong cách mới cho game nhập vai

Hầu hết các game nhập vai xuất hiện trên thị trường đa phần đều dựa theo các trò chơi có cội nguồn phổ biến, có thể là Nhật hay phương Tây. Ở phương Tây, game nhập vai theo đuổi sự tự do lựa chọn, tùy biến trong tạo hình, giao diện, phát triển dành riêng cho PC, trong khi ở Nhật Bản, chủ yếu các game thủ phải tuân thủ theo những gì mà nhà sản xuất thiệt lập sẵn, bắt đầu sắp xếp giao diện cho gamepads xoáy mạnh vào cốt truyện tác giả muốn nói thay vì nhận được câu chuyện riêng từ người chơi.

Tuy nhiên, một thời gian sau Trung Quốc đã phát triển game thuộc thể loại RPG trở nên rất phổ biến. Vào thời điểm, các công ty game nước ngoài bắt đầu nhìn vào Trung Quốc như một thị trường tiềm năng và có đủ nhân lực và tài lực để phát triển game theo 2 hướng khác nhau giữa phương Tây và Nhật Bản. Song, Trung Quốc đã cho thấy được khả năng của khi nắm bắt và vận hành được cả hai, mặc dù gặp phải các sắc lệnh cấm kéo dài ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành game trong nước lúc bấy giờ.Dường như game nhập vai phương Tây lại phổ biến hơn, Diablo 2 được xem như một hiện tượng ở Trung Quốc và cho đến ngày nay nhiều game “ cây nhà lá vườn” nhưng vẫn có nhiều nét tương đồng.Chúng ta có thể thấy khả năng cao game nhập vai kiểu phương Tây và Nhật Bản sẽ có thể dung hòa nhau và sẽ hình thành một kiểu hợp nhất mới theo phong cách Trung Quốc trong những năm tới.

Game di động có mặt khắp mọi nơi

Không phổ biến như game nhập vai nhưng thị trường game di động Trung Quốc cũng đang được phát triển mạnh. Các trò chơi được phát triển tốt, đầu tư lớn, và họ vẫn đang cố gắng xây dựng để nó phổ biến như eSports trong những năm đầu tiên phát hành. Tuy nhiên, trò chơi trên thiết bị di động không có gì mới mẻ cho các game thủ Trung Quốc. Trên thực tế, nền tảng game mobile đang tràn ngập với họ. Tại đây, các công ước bản quyền quốc tế bị xem nhẹ, các trò chơi ăn theo bản quyền game lớn vẫn tồn tại và còn phát triển mạnh, có thể kể đến: Truyền Thuyết Dota và Dota Heroes. Thêm một ví dụ điển hình kể cả Liên Minh Huyền thoại cũng bị ăn cắp bản quyền trắng trợn với : League & Legends và Legacy of Liberty.

Trong khi không có cách nào đó để ngăn chặn việc sao ăn theo ý tưởng của Trung Quốc thì các công ty game thế giới bằng cách ngăn chặn IP, dù vậy họ vẫn tiếp tục phát triển trước sự quan ngại của rất nhiều nhà phát triển quốc tế. Và với việc Trung Quốc sẽ nắm quyền thống trị ngành game trong tương lại thì sẽ có rất nhiều tên tuổi game nổi tiếng lại được biến tấu thành các bản thu nhỏ trên di động, chúng sẽ có mặt khắp mọi nơi, bất cứ khi nào game thủ cần và họ sẽ đáp ứng.

Nói lời tạm biệt với những bộ xương

Bạn nên biết rằng những hình ảnh kinh dị nhất là một bộ xương hay bất cứ thứ gì đều không bị cấm từ các trò chơi Trung Quốc. Nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà sản xuất game sẽ tiếp tục đưa chúng vào các sản phẩm game trong tương lai, trong thời gian tới họ sẽ tập trung hơn vào phát triển nội dung cho gamer thưởng thức, những công nghệ hiện đại về đồ họa sẽ được áp dụng và chắc chắn sẽ làm người chơi hài lòng. Hơn nữa, việc đưa những hình ảnh kinh dị, ghê rợn vào game sẽ làm cho việc cấp phép kinh doanh chậm hơn, thậm chí là không, do vậy họ càng khắc khe hơn trong quá trình xây dựng hình ảnh cũng như nội dung trong trò chơi của mình.

Quá trình kiểm duyệt sẽ diễn ra khá lâu khi các cơ quan thẩm quyền cho rằng, trò chơi này là bạo lực, kinh dị, nhạy cảm. Đơn giản là vì Trung Quốc không giống như ở Nhật và các nước ở Bắc Mỹ do vậy có nhiều ràng buộc để họ tạm nhưng phát triển những game nhạy cảm này.

Trở lại với thời đại của phụ nữ

Các nữ PG hay showgirl của Trung Quốc đặc biệt để lại ấn tượng mạnh trong lòng du khách ở các sự kiện game lớn tại nước này vừa qua. Họ được đào tạo chuyên nghiệp, thân hình quyến rũ, gương mặt thiên thần và cách giao tiếp vô cùng lịch sự, tế nhị. Tất nhiên, nó không chỉ có ở Trung Quốc. Nhật Bản, Hàn Quốc và những nước khác trong khu vực cũng có cũng hoạt động của những cô chân dài.

Một kỷ nguyên thống trị của game Trung Quốc mở ra có thể nhìn thấy phân biệt giới tính không còn là khoảng cách thậm chí là bình thường hóa, với hơn 90 trò chơi kết hợp sử dụng ảnh nóng với game người lớn được phát triển mạnh vào những năm 2010. Một viễn cảnh đáng lo ngại sau này dưới sự tác động của những tiến bộ được thực hiện trước đó ở các nước phương Tây. Sẽ thật bất ngờ khi Trung Quốc lại được kiểm duyệt và xuất khẩu những game về giới tính, trước hàng loạt thay đổi lớn chịu sự ảnh hưởng của văn hóa các nước bạn với nhiều thay đổi ở một quốc gia châu Á có lịch sử phong kiến lâu đời.

Theo Infogame avatar nong trai tren may tinh.vn

Việt Báo //
showsource("223"); //]]>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét