Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Các phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến tại Việt Nam



Các hình thức thanh toán online phổ biến tại Việt Nam


thanh toán online là một trong những lợi ích quan trọng của Thương mại điện tử đối với người giao dịch. Giờ đây, người dùng cần sử dụng 1 vài click để thanh toán cho những sản phẩm mình lựa chọn, thúc đẩy quá trình tiêu dùng nhanh - gọn hơn.




1. Giao dịch bằng thẻ


- Giao dịch bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ quốc tế: khách hàng sở hữu các loại thẻ mang thương hiệu Visa, Master, American Express, JCB có thể thanh toán hơn 60 website đã kết nối với cổng thanh toán OnePay.


- Thanh toán bằng thẻ ghi nợ nội địa: Các chủ thẻ đa năng Đông Á và chủ thẻ Connect 24 của Vietcombank đã có thể thực hiện giao dịch trực tuyến tại các website đã kết nối với ngân hàng Đông Á và công thanh toán OnePay.


2. thanh toán qua cổng


- Cổng giao dịch điện tử F@st MobiPay: là một dịch vụ nằm trong giải pháp cổng thanh toán điện tử của Ngân hàng Techcombank, cho phép khách hàng mở tài khoản tại Techcombank thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn điện thoại gửi tới tổng đài 19001590. Trong trường hợp khách hàng e ngại về các vấn đề bảo mật, khách hàng có thể thanh toán chuyển khoản bằng hệ thống ngân hàng điện tử rất an toàn


- Cổng thanh toán Đông Á: Tháng 7/2007, Ngân hàng Đông Á đã cung cấp cho các chủ thẻ đa năng Đông Á dịch vụ giao dịch trực tuyến trên kênh giao dịch “Ngân hàng Đông Á Điện tử”, cho phép chủ thẻ mua hàng tại các website đã kết nối với Ngân hàng thực hiện giao dịch trực tuyến qua kênh Internet Banking/SMS Banking/Mobile Banking.


3. giao dịch bằng ví điện tử


- Ví điện tử Mobivi: là sản phẩm của Ngân hàng VIB và Công ty cổ phần hỗ trợ dịch vụ giao dịch Việt Phú.


- Ví điện tử Payoo: là sản phẩm của Công ty cổ phần dịch vụ online Cộng đồng Việt (Vietunion), được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định cho phép thực hiện thí điểm vào ngày 18/2/2009.


- Ví điện tử VnMart: Tháng 11/2008, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (VnPay) ra mắt dịch vụ ví điện tử VnMart. Khách hàng là chủ thể E-Partner của VietinBank có thể đăng ký sử dụng dịch vụ ví điện tử VnMart để mua sắm qua mạng Internet. Chủ thể E-Partner có thể nạp tiền từ thẻ ATM của mình sang ví điện tử VnMart thông qua dịch vụ nhắn tin di động VnTopup đã được VietinBank triển khai sau khi đăng ký dịch vụ lần đầu.


- Ví điện tử net Cash – PayNet: là sản phẩm của Công ty cổ phần mạng giao dịch VINA (PayNet) được công bố tháng 11/2008.


4.giao dịch bằng điện thoại di động


Với dịch vụ này khi đi mua sắm, khách hàng không cần phải mang theo ví tiền vì các khoản chi trả sẽ được thanh toán online thông qua điện thoại cầm tay.


Hệ thống giao dịch qua điện thoại xây dựng trên mô hình liên kết giữa các nhà cung cấp dịch vụ: ngân hàng, các nhà cung cấp viễn thông, hệ thống giao dịch, người tiêu dùng.


5. Trả tiền mặt khi giao hàng


Đây là hình thức được người mua hàng yêu thích hơn. Đa phần các website thương mại điện tử đều áp dụng phương thức COD (Cash on delivery) cho phép người dùng đặt hàng và nhận hàng mà không cần phải thanh toán trước. Sau khi hàng được mang đến tận tay người dùng để kiểm tra, nếu người mua hài lòng sẽ tiến hành giao dịch trực tiếp cho người giao hàng. Hình thức này được xem là hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay do thương mại điện tử chưa mang lại niềm tin tuyệt đối cho người dùng.


6. Chuyển khoản ngân hàng


Thông qua ATM hoặc giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, chủ tài khoản chuyển khoản sang tài khoản của người bán một số tiền trước khi nhận hàng.


Các thức này chỉ nên thực hiện khi người mua có thể tin cậy ở người bán, thông thường khi hai bên là khách quen trên các website mua sắm hoặc người bán là một đối tác có uy tín. Phương thức này rất hữu ích trong trường hợp người mua và người bán ở cách xa nhau không thể giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt, nhưng có rủi ro cho người mua, khi người bán không giao hàng hoặc giao hàng kém phẩm chất so với khi rao bán.



7. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ CHO THUÊ ĐẦU SỐ 8×71:
Tổng đài SMS 71(SMS Gateway): Là hệ thống nhân và gửi tin mà Công ty chúng tôi đã kí hợp đồng hợp tác lâu dài với tất cả các mạng di động lớn ở Việt Nam: Viettel, Mobifone, Vinaphone.



  • Tổng đài 71: Cung cấp dịch vụ cho thuê đầu số và hạ tầng kết nối nhắn tin cho các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng tổng đài tin nhắn làm phương tiện thu phí cho các dịch vụ tiện ích, hay kinh doanh nội dung số… ví dụ: thanh toán trong game online, đăng kí tài khoản VIP, thu phí cung cấp thông tin…

HÌNH THỨC HỢP TÁC KINH DOANH 



  • Thuê đầu số: Quý đối tác có thể thuê đầu số của chúng tôi để chạy nội dung hoặc dịch vụ sẵn có của đối tác, bao gồm các dịch vụ như: bất động sản, chứng khoán, game online, thương mại điện tử, du lịch, ngân hàng…
  • Phối hợp cung cấp dịch vụ: nếu đối tác ý tưởng và nền tảng kinh doanh dịch vụ SMS, ví dụ như có kênh truyền thông, hay có nội dung tốt muốn khai thác kinh doanh trên di động. Tốc Độ sẵn sàng hợp tác cung cấp cả hạ tầng đầu số, hạ tầng kĩ thuật cũng như cùng khai thác nội dung và phát triển dịch vụ với đối tác để có thể triển khai ra dịch vụ thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét